[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
pccchon
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 260 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2560

เจ้าของผลงาน : นางสาวขวัญศิริ บุญสรรค์
พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 86    จำนวนการดาวน์โหลด : 53 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2560 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) 4 ด้าน คือ ด้านความเหมาะสมของบริบท ด้านความเหมาะสม ของปัจจัยนำเข้า ด้านความเหมาะสมของการดำเนินงาน และด้านผลของการดำเนินงาน โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 4 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 22 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 22 คน ผู้แทนคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 55 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวังดอกไม้ แบ่งเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ความสอดคล้องของบริบท ความเพียงพอของปัจจัยนำเข้า ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานและผลผลิต โดยแบบสอบถามมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ระหว่าง 0.22 ถึง 0.75 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
 1. การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายกโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านผลผลิต ด้านความสอดคล้องของบริบท ด้านความเหมาะสมของ กระบวนการดำเนินงาน และด้านความเพียงของปัจจัยนำเข้า
2. การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ด้านความสอดคล้องของบริบทโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยสามอันดับแรก คือ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเห็นความสำคัญให้การสนับสนุนโครงการวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องสภาพปัญหาการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับการดูแลช่วยเหลือ นักเรียน
3. การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายกด้านความเพียงพอของปัจจัยนำเข้าโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยสามอันดับแรก คือแผนปฏิบัติการของโครงการมิความชัดเจน ความสามารถของครูที่ปรึกษาในการดำเนินงานตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
4. การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ด้านความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงาน โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามอันดับแรก คือ การดำเนินงานตามแผนในการจัดตั้งศูนย์ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน การดำเนินการตามแผนของการส่งเสริมศักยภาพนักเรียน และการดำเนินงานตามแผนการเยี่ยมบ้านนักเรียน
5. การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ด้านผลผลิตโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยสามอันดับแรก คือโรงเรียนได้ดำเนินการให้ความรู้เรื่องระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้กับบุคลากร โรงเรียนได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียนและชุมชนให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการ

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก หน่วยการเรียนรู้ ดาราศาสตร์ และอวกาศ รายวิชา โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ 12/ม.ค./2562
      ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก หน่วยการเรียนรู้ ดาราศาสตร์ และอวกาศ รายวิชา โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ 12/ม.ค./2562
      รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวังดอกไม้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2560 27/ธ.ค./2561
      รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การฝึกปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) 22/ธ.ค./2561
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ธรรมชาติรื่นรมย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 9/ส.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ chaowalert@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Princess Chulabhorn's College Chonburi
โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี (โรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค)
695 ม.3 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
pccchon.ac.th Tel :038-485149