Warning: session_start(): open(D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc/sessions/\sess_jgss01vsnpk4k2ne45g8dcult4, O_RDWR) failed: No such file or directory (2) in D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc\mainfile.php on line 5
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
pccchon.ac.th
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)

เจ้าของผลงาน : นางสุดชดาวรรณ จำปาทอง
พุธ ที่ 14 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 4    จำนวนการดาวน์โหลด : 6 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง       การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ  มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  
                ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551  
                (ฉบับปรับปรุง 2560)
ผู้วิจัย         นางสุดชดาวรรณ  จำปาทอง
สถานศึกษา  โรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม  อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย  จังหวัดมหาสารคาม
               องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
ปีที่วิจัย       2561
 
                                                                                                     บทคัดย่อ
 
              การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ  มาตรฐานและตัวชี้วัด              กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา                 ขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  2) นำเสนอแผ่นอธิบายตัวบ่งชี้คุณภาพ  มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  3)  สอบถามความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ของตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. 2551  (ฉบับปรับปรุง 2560)  แบ่งการวิจัยออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การสร้างและพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มเป้าหมาย คือ  ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ จำนวน  12  คน  และครูผู้สอน จำนวน 5  คน จากโรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม  ระยะที่  2  เพื่อนำเสนอแผ่นอธิบายตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์   ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  และสอบถามความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ของตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  กลุ่มผู้ให้ข้อมูลแบ่งเป็น  2  กลุ่ม  คือ  ผู้ทรงคุณวุฒิ  จำนวน  7  คน  เพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ของการพัฒนา        ตัวบ่งชี้คุณภาพ   และผู้ทรงคุณวุฒิ  จำนวน  20  คน  ที่ใช้สอบถามความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ของตัวบ่งชี้คุณภาพ  เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามปลายเปิด  แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม  และแบบสอบถาม  สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่  ค่าเฉลี่ย  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
           ผลการวิจัยพบว่า
           1.  ผลการพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์   ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  โดยวิธีการสนทนากลุ่มระดมสมองร่วมกับกลุ่มเพื่อนครูที่ทำหน้าที่สอนรายวิชาวิทยาศาสตร์       ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประกอบด้วยหัวข้อคุณภาพ ตัวแทนสิ่งบ่งชี้ ตัวบ่งชี้ที่พัฒนาขึ้น และเขียนสูตรคำนวณ และผู้ทรงคุณวุฒิประเมินความเป็นไปได้ของตัวแทนสิ่งบ่งชี้  ตัวบ่งชี้คุณภาพและสูตรคำนวณ ด้านแนวทางและวิธีการในการเก็บข้อมูลในสถานศึกษา  อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด                    มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.75-5.00  สามารถนับคำนวณได้ตามหน่วยนับสูตรคำนวณที่ระบุอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.63-5.00  ตัวบ่งชี้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด  มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง  3.75-5.00  มีความถูกต้องในเนื้อหาของตัวบ่งชี้ที่นำมาใช้ใน             การประเมินผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง  3.63-5.00 
และผลการตรวจสอบความตรงตามโครงสร้างของตัวบ่งชี้คุณภาพมีความเหมาะสมทุกตัวชี้วัด                          มีค่ามัธยฐานระหว่าง  3.50-5.00  และค่าพิสัยควอไทม์อยู่ระหว่าง  0.00-0.75  ซึ่งสรุปได้ว่าผ่าน             ทุกตัวบ่งชี้  และมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก 
           2. ผลการเขียนแผ่นอธิบายตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  ที่มีคำอธิบายรายละเอียดของตัวบ่งชี้คุณภาพที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นกรอบในการทำความเข้าใจร่วมกันของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ จำนวน  56 แผ่น
           3.  กลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิมีความคิดเห็นต่อความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ของตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย                 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง  2560)  โดยรวมอยู่ในระดับมาก
           โดยสรุป  การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  ทำให้ได้ตัวบ่งชี้คุณภาพที่ครูผู้สอนใช้เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงาน ใช้ในการวัดและประเมินผลนักเรียน   และสามารถนำผลที่ได้ไปปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน อีกทั้งยังได้กระบวนการพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ  สามารถนำไปประยุกต์เป็นแนวทางในการพัฒนาสำหรับกลุ่มสาระอื่นๆ  ได้ทุกกลุ่มสาระ
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวังมหาสารคาม 16/ส.ค./2562
      การประเมิน โครงการพัฒนาทักษะเพื่อความเป็นเลิศทางคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม โดยใช้รูปแบบซิป (CIPP Model) 16/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิค CIRC สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 16/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตเทศบาลนครระยอง(วัดตรีรัตนาราม) จังหวัดระยอง 15/ส.ค./2562
      การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพ มาตรฐานและตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) 14/ส.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ chaowalert@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
PCCCHON
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
Warning: Unknown: open(D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc/sessions/\sess_jgss01vsnpk4k2ne45g8dcult4, O_RDWR) failed: No such file or directory (2) in Unknown on line 0 Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc\includes/../sessions/) in Unknown on line 0