Warning: session_start(): open(D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc/sessions/\sess_n3mvmlu0q7lmlj1pcc8fkb3uv7, O_RDWR) failed: No such file or directory (2) in D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc\mainfile.php on line 5
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
pccchon.ac.th
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาทักษะด้านการพูด โดยใช้กิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ สำหรับเด็กปฐมวัย สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางวรัญญา สุยะดุก
อังคาร ที่ 10 เดือน กันยายน พ.ศ.2562
เข้าชม : 29    จำนวนการดาวน์โหลด : 28 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง       : รายงานผลการพัฒนาทักษะด้านการพูด โดยใช้กิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ
                สำหรับเด็กปฐมวัย  สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา    : นางวรัญญา  สุยะดุก
ปีการศึกษา   : 2560
  
การศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางด้านการพูดของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านศรีป้าน สำนะกงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 โดยใช้กิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่าฃหารจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ จำแนกเป็นรายทักษะและภาพรวมทักษะ และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบทักษะทางการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ จำแนกเป้นรายทักษะและภาพรวม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 12 คน โรงเรียนบ้านศรีป้าน อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการพูด แผนการจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ และแบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาด้านการพูดของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 รูปแบบการศึกษาเป็นการศึกษาจากเด็กกลุ่มเดียว โดยมีการวัดผลก่อนการเรียนและหลังการเรียน (One Group Pretest – Posttest Series Design) การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยดำเนินทดสอบก่อนการทดลอง วัดและประเมินผลพัฒนาระหว่างการทดลอง และทดสอบหลังการทดลอง และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ μ , σ , D และค่า t-test Dependent Sample  ผลการศึกษาพบว่า
          1. ผลการพัฒนาทักษะทางการพูดของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างการจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ จำแนกเป็นรายทักษะ ได้แก่ ทักษะด้านการพูดคำศัพท์ การบอกความหมายของคำ การพูดเป็นประโยค การพูดเล่าเรื่อง และภาพรวมทักษะทางการพูดทั้ง 4 ด้าน ปรากฏว่า เด็กปฐมวัยมีผลการประเมินพัฒนาการดีขึ้นทุกสัปดาห์ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 7 ทุกทักษะและภาพรวมดังนี้
             1.1 ทักษะทางการพูดด้านการพูดคำศัพท์ เด็กมีผลการประเมินพัฒนาตั้งแต่ระดับพอใช้ถึงระดับดี (สัปดาห์ที่ 1- สัปดาห์ที่ 7) ดังนี้ 1.88, 2.12, 2.20, 2.23, 2.43, 2.58 และ 2.77 แสดงว่ามีผลพัฒนาดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ที่มีการจัดกิจกรรม
             1.2 ทักษะทางการพูดด้านการบอกความหมายของคำ เด็กมีผลการประเมินพัฒนาตั้งแต่ระดับพอใช้ถึงระดับดี (สัปดาห์ที่ 1- สัปดาห์ที่ 7) ดังนี้ 1.82, 2.05, 2.07, 2.18, 2.30, 2.48 และ 2.62 แสดงว่ามีผลพัฒนาดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ที่มีการจัดกิจกรรม 
             1.3 ทักษะทางการพูดด้านการพูดเป็นประโยค เด็กมีผลการประเมินพัฒนาตั้งแต่ระดับพอใช้ถึงระดับดี (สัปดาห์ที่ 1- สัปดาห์ที่ 7) ดังนี้ 1.67, 1.97, 2.10, 2.27, 2.47 และ 2.65 แสดงว่ามีผลพัฒนาดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์เป้นส่วนใหญ่มีบางสัปดาห์มีผลพัฒนาทักษะคงที่ คือ สัปดาห์ที่ 3 (2.10) และสัปดาห์ที่ 4 (2.10)
             1.4 ทักษะทางการพูดด้านการพูดเล่าเรื่องราว เด็กมีผลการประเมินพัฒนาตั้งแต่ระดับพอใช้ถึงระดับดี (สัปดาห์ที่ 1- สัปดาห์ที่ 7) ดังนี้ 1.45, 1.80, 2.00, 2.12, 2.15, 2.30 และ 2.58 แสดงว่ามีผลพัฒนาดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ที่มีการจัดกิจกรรม 
             1.5 ส่วนใหญ่ในภาพรวมทักษะทางการพูดทั้ง 4 ทักษะ เด็กมีผลการประเมินพัฒนาตั้งแต่ระดับพอใช้ถึงระดับดี (สัปดาห์ที่ 1- สัปดาห์ที่ 7) ดังนี้ 1.70, 1.98, 2.03, 2.16, 2.29, 2.46 และ 2.65 แสดงว่ามีผลพัฒนาดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ที่มีการจัดกิจกรรม 
          2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการทักษะด้านการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านศรีป้านก่อนและหลังการจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ ด้วยสถิติ t-test ผลการศึกษาพบว่า ทักษะทางการพูดคำศัพท์ จำนวนเด็ก 12 คน ก่อนการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 2.58 คะแนน หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 4.42 คะแนน แสดงว่าผลการทดสอบหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม (4.42-2.58 = 1.83 คะแนน) ทักษะการพูดด้านการบอกความหมายของคำ ก่อนการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 2.58 คะแนน หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 4.42 คะแนน แสดงว่าผลการทดสอบหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม (4.42-2.58 = 1.83 คะแนน) ทักษะทางการพูด้านการพูดเป็นประโยค ก่อนการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 1.92 คะแนน หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 4.17 คะแนน แสดงว่าผลการทดสอบหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม (4.17-1.92 = 2.25 คะแนน) ทักษะทางการพูดด้านการพูดเล่าเรื่องราว ก่อนการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 2.17 คะแนน หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 4.00 คะแนน แสดงว่าผลการทดสอบหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม (4.00-2.17 = 1.83 คะแนน) ส่วนภาพรวมทักษะทั้ง 4 ด้าน ก่อนการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 11.92 คะแนน หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีผลการทดสอบเฉลี่ย 21.25 คะแนน แสดงว่าผลการทดสอบหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม (21.25-11.92 = 9.33 คะแนน) แสดงว่าหลังการจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ เด็กมีผลการพัฒนาทักษะดีขึ้น ทั้งรายทักษะและภาพรวมด้านการพูด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ df (n-1) = t(.01 , 11) = 2.718 ซึ่งค่า t ที่คำนวณได้ตามลำดับเป็นรายทักษะ และภาพรวมดังนี้ 2.630**, 1.730**, 2.440**, 1.287** และภาพรวม 0.850**
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาทักษะด้านการพูด โดยใช้กิจกรรมที่เน้นกระบวนการปฏิบัติ สำหรับเด็กปฐมวัย สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 10/ก.ย./2562
      การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ในการบริหารงานวิชาการโดยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ 31/ส.ค./2562
      รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 31/ส.ค./2562
      การพัฒนาศักยภาพครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ 31/ส.ค./2562
      การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยโครงงาน เรื่อง การประดิษฐ์ดอกไม้จากเศษผ้า สู่งานอาชีพตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30/ส.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ chaowalert@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
PCCCHON
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
Warning: Unknown: open(D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc/sessions/\sess_n3mvmlu0q7lmlj1pcc8fkb3uv7, O_RDWR) failed: No such file or directory (2) in Unknown on line 0 Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (D:\Webspace\pccchon.ac.th\httpdocs\pcc\includes/../sessions/) in Unknown on line 0